A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THÀNH PHỐ 2019 - 2020

Chiều ngày 12/11/2019, tại Hội trường  trường THCS Nguyễn Khuyến PGD và ĐT TP Vĩnh Long đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2019 - 2020.

Theo ông Ngô Thanh Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Vĩnh Long  Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố  năm nay được tổ chức  với sự tham gia của 139 giáo viên cấp Trung học cơ sở và giáo viên cấp Tiểu học. Trải qua 3 vòng thi, đến nay 137/139  giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố năm học 2019 - 2020, tỉ lệ 98,5 %. Trong đó, có 02 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải ba và 9 giải khuyến khích.

                                                                   Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp Tiểu học năm học 2019 - 2020

 

Hội thi bắt đầu từ ngày 2/10/2019 đến hết ngày 12/11/2019. Tham gia dự thi có 72 giáo viên đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố Vĩnh Long. Trong suốt thời gian diễn ra Hội thi, Ban Chỉ đạo và Ban Giám khảo với tinh thần trách nhiệm cao đã phát huy hết khả năng của mình, làm việc công tâm, khách quan. Trong đánh giá, cho điểm công bằng và đúng quy định.

“Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2019 - 2020 được tổ chức chu đáo, khách quan, ban giám khảo làm việc khoa học, công tâm. Các thầy cô dự thi đã rất cố gắng và xứng đáng được vinh danh. Mong rằng các thầy cô tiếp tục gương mẫu, tạo ra sự lan tỏa trong phong trào dạy tốt” – TP  Ngô Thanh Sơn.

                                             Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố năm học 2019 - 2020

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giấy khen cho 16 giáo viên đạt thành tích cao tại Hội thi. Phát biểu tổng kết Hội thi, Trưởng phòng GD & ĐT Ông Ngô Thanh Sơn đã ghi nhận và biểu dương các cá nhân đạt thành tích tốt trong Hội thi. Đồng thời khẳng định, Hội thi đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, là hoạt động chuyên môn tích cực.

Hội thi không chỉ tập trung vào một nhóm người mà là tất cả giáo viên. Ở cấp trường, các thầy cô có sự đầu tư về chuyên môn, mỗi tiết dạy đều cố gắng tốt hơn tiết dạy hàng ngày. Ở cấp thành phố các thầy cô trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và trưởng thành hơn.

                                                      Phát biểu tổng kết của Trưởng phòng giáo dục ông Ngô Thanh Sơn

“Cùng một bài hát, có người hát hay, có người hát dở. Với giáo viên, cho dù giáo án có hay đến đâu đi chăng nữa mà giáo viên không biến thành của mình, không có kỹ năng sư phạm, xử lý tình huống thì không thể thành công. Ban giám khảo đánh giá cao những tình huống sư phạm mà giáo viên xử lý trong các giờ dạy" – TP Ngô Thanh Sơn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, TP Ngô Thanh Sơn  cũng lưu ý mỗi giáo viên cần hiểu rõ tâm lý học sinh, tinh tế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, sử dụng đồ dùng dạy học một cách hợp lý, thiết thực, hiệu quả nhưng không lãng phí, tốn kém. Đặc biệt, không bỏ rơi học sinh, dành sự quan tâm đến học sinh yếu kém.

 


Tác giả: Phan Kim Huệ
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Hôm qua : 63
Tháng 04 : 704
Tháng trước : 1.983
Năm 2024 : 10.205
Năm trước : 19.428
Tổng số : 70.277