Tuesday, 10/12/2019|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Lê Hồng Phong
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN – LẤY HỌC SINH LÀM TRUNG TÂM

Sinh hoạt chuyên môn lấy học sinh làm trung tâm (SHCM LHSLTT) là việc làm quá quen thuộc với tập thể sư phạm trường Lê Hồng Phong. Ngay từ đầu năm tổ trưởng chuyên môn đã lên kế hoạch cho giáo viên trong tổ biết ngày họp, ngày dạy để giáo viên chuẩn bị bài cho tốt.

Tuy SHCM LHSLTT không xếp loại nhưng giáo viên nào cũng chuẩn bị thật chu đáo từ bài dạy, đồ dùng dạy học và học sinh cũng nô nức không kém. Lớp nào không dạy thì học sinh đều hỏi vì sao? Tại sao?.....lớp mình không được đi học?

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN – LẤY HỌC SINH LÀM TRUNG TÂM

Sinh hoạt chuyên môn lấy học sinh làm trung tâm (SHCM LHSLTT) là việc làm quá quen thuộc với tập thể sư phạm trường Lê Hồng Phong. Ngay từ đầu năm tổ trưởng chuyên môn đã lên kế hoạch cho giáo viên trong tổ biết ngày họp, ngày dạy để giáo viên chuẩn bị bài cho tốt.

Tuy SHCM LHSLTT không xếp loại nhưng giáo viên nào cũng chuẩn bị thật chu đáo từ bài dạy, đồ dùng dạy học và học sinh cũng nô nức không kém. Lớp nào không dạy thì học sinh đều hỏi vì sao? Tại sao?.....lớp mình không được đi học?

Dạy học lấy học sinh làm trung tâm là gì? Dạy học lấy học sinh làm trung tâm là thuật ngữ dùng để miêu tả cách dạy của giáo viên và cách học của học sinh nhằm tạo cơ hội cho học sinh tự khám phá, tìm tòi các khái niệm và các thông tin mới với sự hỗ trợ, khuyến khích và hướng dẫn của giáo viên (mà không chỉ dựa vào lắng nghe, ghi nhớ những gì giáo viên nói).

SHCM LHSLTT là cách thức tổ chức các hoạt động sư phạm trên lớp, tạo ra môi trường học tập tích cực CCM là phương pháp dạy – học mà khi thực hiện, giáo viên là người tổ chức, giao nhiệm vụ, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đôn đốc học sinh tiến hành các hoạt động học tập đã được thiết kế trước, còn học sinh chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao thông qua làm việc cá nhân, nhóm, chia sẻ và phản hồi cùng nhau, tự điều chỉnh và đánh giá kết quả để tự mình hình thành kiến thức mới, tích lũy hiểu biết mới và trau dồi các kỹ năng mới.

Để dạy học LHSLTT GV cần:

1. Chuẩn bị bài giảng kỹ càng

2. Tin tưởng vào khả năng người học

3. Có kỹ năng đặt câu hỏi kích thích suy nghĩ

4. Giao bài tập rõ ràng, phù hợp

5. Có khả năng phân tích, tổng hợp vấn đề một cách ngắn gọn, sâu sắc.

6. Bao quát, quản lý và kiểm soát tốt tiến trình diễn ra trong lớp học

7. Phân tích được nhóm học sinh.

Phương pháp dạy-học tích cực lấy học sinh làm trung tâm có thực sự mang lại hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào sự áp dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với những điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của từng môn học, bài học và từng trường, từng điểm trường, từng lớp, từng học sinh và sở trường của mỗi giáo viên. Để tổ chức hoạt động nhóm có hiệu quả, GV và HS cần lưu ý những gì?

Đối với HS

  • Phải nắm vững nhiệm vụ của nhóm và của bản thân.
  • Phải hướng mặt vào nhau khi trao đổi, thảo luận.
  • Mỗi người phải tích cực tham gia ý kiến và phải lắng nghe.
  • Tuân theo sự điều khiển của nhóm trưởng.
  • Các thành viên trong nhóm luân phiên thay đổi vai trò.

Một số hình ảnh SHCM LHSLTT của giáo viên trường Lê Hồng Phong

Khối 5 dạy lấy học sinh làm trung tâm

Khối 4 dạy lấy học sinh làm trung tâm

  

Khối 3 dạy lấy học sinh làm trung tâm

Khối 2 dạy lấy học sinh làm trung tâm

 

 

Khối 1 dạy lấy học sinh làm trung tâm.


Tác giả: Nguyễn Thị Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 8
Tháng 12 : 68
Tháng trước : 324
Năm 2019 : 1.088
Năm trước : 78
Tổng số : 1.183